So sánh du học Singapore và du học Nhật - cân tài ngang sức

Singapore là một quốc gia phát triển bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á. Với số ngân sách cực lớn chi cho giáo dục, Singapore luôn là một điểm đến lý tưởng và tin cậy của du học sinh Việt Nam. Còn đối thủ Nhật Bản cũng là một cường quốc với uy tín bậc nhất. Nếu là bạn, bạn sẽ muốn đi du học Singapore hay đi du học tại Nhật Bản. Cùng so cơ xem 2 đối thủ cân tài ngang sức này ra sao nhé.
So sánh du học Singapore và du học Nhật - cân tài ngang sức

So sánh du học Singapore và du học Nhật - cân tài ngang sức

So sánh
Nhật Bản
Singapore
Số lượng DHS38.000 DHS10.000 DHS
Học phí150 - 220 triệu/nămkhoảng 800 triệu/năm
Bằng cấpQuốc tếQuốc tế
Tiền tệĐồng Yên Nhật. Tỉ giá 1 yên ~ 220 VNĐĐô la Sing. Tỉ giá 1 S$ ~ 16,300 VNĐ
Chi phí sinh hoạtkhoảng 20 triệu/tháng (ăn ở điện nước)khoảng 16 triệu/tháng (ăn ở điện nước)
Học bổngNhiều loại học bổng dành cho DHS từ học bổng chính phủ, học bổng của trường cho đến các loại học bổng cảu địa phương, tổ chức trong vùng.Nhiều loại học bổng dành cho DHS tuy nhiên căn cứ vào rất nhiều yếu tố nên cũng khá khó để có thể đạt được học bổng.
Việc làm thêmCho phép làm thêm 28h/tuần và thu nhập khoảng 20 triệu/tháng.Không cho phép du học sinh làm thêm trong khi vào năm học. Trong kỳ nghỉ có thể được phép làm thêm 16h/tuần.
Thời gian họcHọc tiếng Nhật 1 - 2 năm. Học đại học 4 - 5 năm.Thời gian học từ 2 đến 3 năm tùy ngành nghề và tùy trường.
VisaXin visa rất dễ dàng. Chi phí xin visa 650.000 vnđXin visa rất dễ dàng. 
Thuận lợiDu học khá dễ dàng, yêu cầu không quá cao và phù hợp với mọi đối tượng.Do nằm trong khu vực Đông Nam Á nên có nhiều ưu đãi và thuận lợi nhất là vị trí gần Việt Nam nên có thể về Việt Nam trong kỳ nghỉ và trở lại mà chi phí cũng khá rẻ.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/so-sanh-du-hoc-nhat-va-du-hoc-singapore

Đánh giá chung:

Singapore là một thị trường du học hấp dẫn và có nhiều điểm độc đáo được du học sinh Việt Nam rất yêu thích. Bên cạnh đó, học tại Singapore là môi trường mà quốc tế cũng đánh giá cao, hơn nữa cũng khá có tiếng ở Việt Nam nên du học Singapore luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu ở Châu Á.

Du học Nhật có nhiều điểm khác so với du học Singapore tuy nhiên điểm hơn của du học Nhật chính là việc làm thêm tốt cùng với một cộng đồng người Việt đông đảo ở Nhật. Một điểm nữa chính là tiếng Nhật hiện đang rất dễ xin việc tại Việt Nam nên cho dù bạn có học tiếng 2 năm rồi về thì cũng rất dễ xin được một công việc khá tốt sau khi về nước nhé.

Kết

Nhìn chung thì cả hai thị trường du học này đều đáng để đi nhé!


Bình luận cho bài viết này:

Hỏi & Đáp


Blog này mình lập nên nhằm giải đáp các vấn đề thắc mắc của các bạn liên quan đến du học Nhật Bản. Những gì mình chia sẽ có một phẩn nhỏ mang tính chất chủ quan nên nếu các bạn không đồng tình hãy để lại comment để cùng thảo luận nhé!

Hỏi đáp du học Japan

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

Hỏi đáp du học: Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu? Câu hỏi của bạn Trần Vĩnh Thúy ở Hải Phòng hỏi: Câu hỏi: [ Hoi dap du hoc ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: So sánh du học Singapore và du học Nhật - cân tài ngang sức

Blog Hỏi đáp du học Japan

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn hoidapduhocjapan.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn Online

Ngoài gửi câu hỏi qua Email, các bạn có thể gọi điện thoại để xin tư vấn trực tiếp theo số hotline: 0969 911 139 để được tư vấn miễn phí nhé.

Ngoài ra, các bạn nếu muốn gửi câu hỏi cho blog vui lòng gửi câu hỏi vài Email lamtraumvn@gmail.com với tiêu đề mail là "Hỏi đáp du học Japan" nhé!

Các câu hỏi nổi bật trong tuần vừa qua
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Có nên tự làm hồ sơ để đi du học Japan không
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Chứng minh tài chính để đi du học cần làm những gì
  • Vay vốn ngân hàng đề đi du học có được không?