So sánh du học Nhật Bản và du học Mỹ - ai hơn ai?

Chào các bạn, như các bạn đã biết, du học Nhật Bản và du học Mỹ hiện đang là hai nền du học có số du học sinh Việt Nam theo học nhiều nhất. Mặc dù du học Nhật Bản nhỉnh hơn du học Mỹ về số lượng nhưng nếu nói về chất lượng và xu hướng nữa thì du học Mỹ vẫn là một tượng đài không thể vượt qua. Ngày hôm nay chúng ta cùng so sánh du học Nhật Bản và du học Mỹ xem ai hơn ai nhé.
So sánh du học Nhật Bản và du học Mỹ - ai hơn ai?
So sánh
Nhật
Mỹ
Số lượng DHS 38000 28000
Chi phí du học 200 - 300 triệu 400 - 800 triệu
Tư vấn Miễn phí Thường mất phí
Bằng cấp Quốc tế Quốc tế
Chi phí sinh hoạt khoảng 20tr/tháng khoảng 20tr/tháng
Học bổng Nhiều loại học bổng dành cho DHS Nhiều loại học bổng dành cho DHS
Việc làm thêm cho phép làm thêm 28h/tuần và thu nhập khoảng 20 triệu/tháng Cho phép làm thêm 20h/tuần và thu nhập khoảng 8 triệu/tháng
Thời gian họcHọc tiếng Nhật 1 - 2 năm. Học đại học 4 - 5 năm.Học cao đẳng 3 năm, học đại học 4 - 5 năm
Visa Xin visa rất dễ dàng Phỏng vấn xin visa khó khăn
Đánh giá Du học khá dễ dàng, yêu cầu không quá cao và phù hợp với cả những học sinh bình dân Du học khó khăn từ làm hồ sơ cho đến xin visa và chi phí du học cũng rất đắt đỏ. 

Với những so sánh cơ bản trên thì các bạn có thể dễ dàng thấy rằng du học Nhật là kiểu du học mà gần như ai cũng đi được còn du học Mỹ thì phải khá giỏi và gia đình có điều kiện mới đi nổi. Tuy nhiên, nếu có học bổng thì các bạn đều có thể đi được hết nhé vì học bổng ngoài được tiền học phí còn được trợ cấp hàng tháng nên cuộc sống sẽ tốt hơn các bạn đi du học tự túc nhiều.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/so-sanh-du-hoc-my-va-du-hoc-nhat
Một vấn đề nữa các bạn cần lưu ý, trong bảng so sánh cơ bản trên mình không so sánh về con người, về đất nước cũng như về văn hóa. Nếu đánh giá chung về các mặt này thì mình chỉ có thể nói rằng các bạn nên tìm hiểu trước và chuẩn bị để thích nghi với nền văn hóa mới ở nước ngoài chứ chẳng có gì khác cả. Còn nếu thực sự để mà so sánh thì Mỹ luôn thực dụng trong khi Nhật Bản thì nguyên tắc và truyền thống. Vậy thôi!

Hi vọng với những so sánh đơn giản trên sẽ giúp các bạn hình dung được tương quan giữa du học Nhật và du học Mỹ. Còn về lựa chọn, nếu có điêu kiện thì cứ đi Mỹ nhé!


Bình luận cho bài viết này:

Hỏi & Đáp


Blog này mình lập nên nhằm giải đáp các vấn đề thắc mắc của các bạn liên quan đến du học Nhật Bản. Những gì mình chia sẽ có một phẩn nhỏ mang tính chất chủ quan nên nếu các bạn không đồng tình hãy để lại comment để cùng thảo luận nhé!

Hỏi đáp du học Japan

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

Hỏi đáp du học: Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu? Câu hỏi của bạn Trần Vĩnh Thúy ở Hải Phòng hỏi: Câu hỏi: [ Hoi dap du hoc ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: So sánh du học Nhật Bản và du học Mỹ - ai hơn ai?

Blog Hỏi đáp du học Japan

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn hoidapduhocjapan.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn Online

Ngoài gửi câu hỏi qua Email, các bạn có thể gọi điện thoại để xin tư vấn trực tiếp theo số hotline: 0969 911 139 để được tư vấn miễn phí nhé.

Ngoài ra, các bạn nếu muốn gửi câu hỏi cho blog vui lòng gửi câu hỏi vài Email lamtraumvn@gmail.com với tiêu đề mail là "Hỏi đáp du học Japan" nhé!

Các câu hỏi nổi bật trong tuần vừa qua
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Có nên tự làm hồ sơ để đi du học Japan không
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Chứng minh tài chính để đi du học cần làm những gì
  • Vay vốn ngân hàng đề đi du học có được không?