So sánh du học Nhật Bản và du học Úc

Úc là một thị trường du học có từ khá lâu còn Nhật Bản lại là thị trường trẻ trung hơn. Hai thị trường du học này đều rất hấp dẫn và nếu như bạn phân vân giữa đi Úc và đi Nhật du học thì hãy xem bài viết này để có cái nhìn khách quan hơn về hai thị trường du học này nhé.
So sánh du học Nhật Bản và du học Úc

So sánh du học Nhật Bản và du học Úc

So sánh
Nhật Bản
Úc (Australia)
Số lượng DHS38000 người31000 người
Học phí150 - 220 triệu/năm290 – 510 triệu/năm
Bằng cấpQuốc tếQuốc tế
Tiền tệĐồng Yên Nhật. Tỉ giá 1 yên ~ 220 VNĐĐô la Úc. Tỉ giá 1 AUD ~ 17,000 VNĐ
Chi phí sinh hoạtkhoảng 20 triệu/thángkhoảng 20 triệu/tháng
Học bổngNhiều loại học bổng dành cho DHSNhiều loại học bổng dành cho DHS
Việc làm thêmcho phép làm thêm 28h/tuần và thu nhập khoảng 20 triệu/thángCho phép làm thêm 40h/2 tuần và thu nhập khoảng 18 triệu/tháng
Thời gian họcHọc tiếng Nhật 1 - 2 năm. Học đại học 4 - 5 năm.Học cao đẳng 3 năm, học đại học 4 - 5 năm
VisaXin visa rất dễ dàng. Chi phí xin visa 650.000 vnđXin visa rất dễ dàng. Chi phí xin visa là 410 AUD ~ 9 triệu VNĐ
Thuận lợiDu học khá dễ dàng, yêu cầu không quá cao và phù hợp với mọi đối tượng.Có cộng đồng du học sinh lớn và thời tiết cũng rất dễ chịu nên được nhiều du học sinh yêu thích.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/so-sanh-du-hoc-uc-va-du-hoc-nhat

Đánh giá:

Đánh giá chung về hai thị trường du học này thì có thể nói là cả hai đều có những ưu điểm rất lớn. Nhật Bản có nền giáo dục tốt tuy nhiên bạn sẽ mất khoảng 1 - 2 năm học tiếng Nhật rồi mới học lên đại học trong khi du học Úc bạn sẽ phải đạt đủ điều kiện tiếng nhất định mới có thể đăng ký du học. Chi phí để đi du học Nhật rẻ hơn du học Úc và có lợi thế là làm thêm được nhiều xiền hơn.

Về văn hóa, Nhật Bản có văn hóa hơi ... dị một chút nên bạn có thể sẽ bị shock văn hóa nặng hơn so với du học tại Úc. Một điểm nữa chính là khí hậu ở Úc là khí hậu biển tương tự như ở Việt Nam còn khí hậu ở Nhật thì khá là lạnh nhé.

Về đối tượng du học thì du học Nhật phù hợp với mọi đối tượng từ học lực khá, giỏi, trung bình đều được còn du học Úc thì trình độ phải từ khá trở lên nhé. 

Kết

 Du học Nhật Bản dễ đi hơn du học Úc nhưng du học Úc lại có rất nhiều điểm phù hợp với người Việt Nam. Vì thế, hãy lựa chọn một thị trường du học phù hợp với bản thân nhé. 


Bình luận cho bài viết này:

Hỏi & Đáp


Blog này mình lập nên nhằm giải đáp các vấn đề thắc mắc của các bạn liên quan đến du học Nhật Bản. Những gì mình chia sẽ có một phẩn nhỏ mang tính chất chủ quan nên nếu các bạn không đồng tình hãy để lại comment để cùng thảo luận nhé!

Hỏi đáp du học Japan

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

Hỏi đáp du học: Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu? Câu hỏi của bạn Trần Vĩnh Thúy ở Hải Phòng hỏi: Câu hỏi: [ Hoi dap du hoc ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: So sánh du học Nhật Bản và du học Úc

Blog Hỏi đáp du học Japan

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn hoidapduhocjapan.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn Online

Ngoài gửi câu hỏi qua Email, các bạn có thể gọi điện thoại để xin tư vấn trực tiếp theo số hotline: 0969 911 139 để được tư vấn miễn phí nhé.

Ngoài ra, các bạn nếu muốn gửi câu hỏi cho blog vui lòng gửi câu hỏi vài Email lamtraumvn@gmail.com với tiêu đề mail là "Hỏi đáp du học Japan" nhé!

Các câu hỏi nổi bật trong tuần vừa qua
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Có nên tự làm hồ sơ để đi du học Japan không
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Chứng minh tài chính để đi du học cần làm những gì
  • Vay vốn ngân hàng đề đi du học có được không?