Nên đi du học Nhật hay du học Singapore

Hỏi đáp du học: Nên đi du học Nhật hay du học Singapore

Câu hỏi của bạn Cẩm Nhung  Năm Căn, Cà Mau hỏi:

Câu hỏi:

[Hỏi đáp du học] Mọi người ai có kinh nghiệm tư vấn cho em vụ này với. Em đang do dự chưa biết nên đi du học Nhật hay du học Singapore. Về kinh tế thì hiện tại cũng không có gì phải lăn tăn lắm và mục tiêu của em là học về quản trị kinh doanh để sau về tự kinh doanh. Theo em ngâm cứu thì Singapore là nước hiện đại và uy tín về giáo dục của họ đúng rất tốt, còn về Nhật thì có nhiều điểm đặc biệt khiến thế giới cũng phải học tập cách làm việc của họ. Không chỉ vậy họ lại mạnh về ngành kinh tế, quản trị kinh doanh nên em phân vân quá.

Trả lời:

Chào bạn,

Cả hai nước trên đều rất đáng để đi du học nhé. Như bạn so sánh du học Nhật và du học Singapore thì đúng là mỗi nước lại có đặc điểm và thế mạnh riêng. Theo ý kiến cá nhân của mình thì bạn nên chọn Singapore nhé. Lý do tại sao chọn Singapore mà không phải Nhật, đây là ý kiến cá nhân thôi nên bạn chỉ nên tham khảo nhé. Có một số lý do sau:
  1. Singapore đi theo hướng hiện đại trong khi Nhật kết hợp hiện đại và truyền thống. Lối đi theo hướng hiện đại có thể áp dụng ở Việt Nam tốt còn truyền thống thì chưa chắc đã phù hợp ở nước ta. Nói chung chung vậy thôi, bạn nào từng làm việc với người Nhật sẽ hiểu hơn ý này của mình.
  2. Văn hóa của Singapore gần gũi hơn so với văn hóa Nhật Bản
  3. Thời tiết khí hậu ở Singapore ôn hòa hơn so với Nhật
  4. Tiếng Nhật khá khó học, nếu không có năng khiếu thì việc học giỏi tiếng Nhật cần rất nhiều thời gian trong khi tiếng anh thì dễ hơn.
  5. Cơ hội việc làm sau khi về nước của Singapore phổ biến và dễ dàng hơn Nhật.
Với 5 lý do đó mình sẽ chọn Singapore, còn nếu bạn yêu thích cách làm việc của người Nhật và muốn học hỏi cách làm việc đó thì bạn nên suy nghĩ lại nhé. Hiện nay Nhật Bản đang đi vào lối mòn và bị nhiều lời chỉ trích về cách làm việc quá nguyên tắc khiến cho hiệu quả công việc kém đi. Mà người Nhật lại có tinh thần trách nhiệm nên họ sẽ làm cho xong mới về, cuối cùng họ được gắn mác là làm việc chăm chỉ nhưng mình không đánh giá cao điều đó.

Chú ý, đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi nhé. Lựa chọn nên đi du học Nhật hay du học Singapore đều rất ok cả về chất lượng lẫn tương lai. Nếu bạn có sở thích nghiêng hẳn về bên nào thì nên chọn bên đó nhé. 

Xem thêm về du học Nhật Bản: https://traumvietnam.com

 Thông tin đến bạn!

Nên đi du học Nhật hay du học Singapore
 là một trong số những câu hỏi của độc giả gửi về cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc hãy gửi câu hỏi về Email lamtraumvn@gmail.com để được trả lời nhanh nhất nhé.
Nên đi du học Nhật hay du học Singapore

Những câu hỏi gần đây nhất:

Câu hỏi tương tự:

  • Nên đi du học Nhật hay du học Singapore
  • Nên đi du học Singapore hay du học Nhật
  • Nên đi du học Nhật hay du học Sing
  • Nên đi du học Sing hay du học Nhật
  • Nên đi du học Nhật Bản hay du học Singapore
  • Nên đi du học ở Nhật hay ở Singapore
  • Nên đi du học ở Singapore hay du học ở Nhật Bản
  • Nen di du hoc Nhat hay du hoc Singapore
  • Nen di du hoc Singapore hay du hoc Nhat
  • Nen di du hoc Nhat hay du hoc Sing
  • Nen di du hoc Sing hay du hoc Nhat
  • Nen di du hoc Nhat Ban hay du hoc Singapore
  • Nen di du hoc o Nhat hay o Singapore
  • Nen di du hoc o Singapore hay du hoc o Nhat Ban
Chú ý: Trước khi gửi câu hỏi các bạn hãy thử tìm xem đã có câu hỏi tương tự chưa nhé. Ví dụ các bạn muốn tìm câu hỏi Nên đi du học Nhật hay du học Singapore các bạn chỉ cần gõ Nên đi du học Nhật hay du học Singapore vào ô tìm kiếm ở đầu trang và nhấn Enter là okie rồi.

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Hỏi đáp du học Japan!

Bình luận cho bài viết này:

Hỏi & Đáp


Blog này mình lập nên nhằm giải đáp các vấn đề thắc mắc của các bạn liên quan đến du học Nhật Bản. Những gì mình chia sẽ có một phẩn nhỏ mang tính chất chủ quan nên nếu các bạn không đồng tình hãy để lại comment để cùng thảo luận nhé!

Hỏi đáp du học Japan

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

Hỏi đáp du học: Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu? Câu hỏi của bạn Trần Vĩnh Thúy ở Hải Phòng hỏi: Câu hỏi: [ Hoi dap du hoc ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Nên đi du học Nhật hay du học Singapore

Blog Hỏi đáp du học Japan

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn hoidapduhocjapan.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn Online

Ngoài gửi câu hỏi qua Email, các bạn có thể gọi điện thoại để xin tư vấn trực tiếp theo số hotline: 0969 911 139 để được tư vấn miễn phí nhé.

Ngoài ra, các bạn nếu muốn gửi câu hỏi cho blog vui lòng gửi câu hỏi vài Email lamtraumvn@gmail.com với tiêu đề mail là "Hỏi đáp du học Japan" nhé!

Các câu hỏi nổi bật trong tuần vừa qua
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Có nên tự làm hồ sơ để đi du học Japan không
  • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
  • Chứng minh tài chính để đi du học cần làm những gì
  • Vay vốn ngân hàng đề đi du học có được không?