Đi du học Nhật Bản về nước làm gì

Hỏi đáp du học: Du học Nhật Bản về nước làm gì

Câu hỏi của bạn Phan Thanh Hòa ở Phú Xuyên hỏi:

Câu hỏi:

[Hoi dap du hoc] chào anh chị, em là Phan Thanh Hòa. Hiện em đã đăng ký đi du học Nhật ở một công ty và đang học tiếng Nhật. Đến cuối tháng 9 này là bay sang bên đó rồi nhưng em vẫn thấy hoang mang không biết đi du học Nhật Bản về nước làm gì nữa. Thấy không có nhiều cơ hội cho du học sinh lắm.

Trả lời:

Chào bạn,

Thực ra đi du học Nhật Bản về nước có rất nhiều việc để làm đấy nhé. Có thể do bạn ít nói chuyện với các anh chị đã từng đi du học về nước nên mới thấy có ít cơ hội việc làm. Theo như mình được biết thì rất nhiều anh chị đi du hoc về nước thường làm những công việc sau đây:

  1. Giáo viên dạy tiếng Nhật: do ở Nhật khá lâu nên tiếng Nhật của các anh chị mới về nước rất được trọng dụng nhé. Chính vì thế việc tìm một cộng việc dạy tiếng Nhật ở trung tâm không hề khó, cái quan trọng là mọi người có yêu thích công việc này hay không mà thôi.
  2. Làm cho các công ty nước ngoài: hiện có rất nhiều công ty của Nhật Bản đang làm ở Việt Nam, do đó nhu cầu cần nhân viên biết tiếng Nhật là điều nhiều công ty mong muốn. Đặc biệt lại từng làm việc tại Nhật sẽ rất được ưu tiên khi xin vào làm ở các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam
  3. Biên phiên dịch & hướng dẫn viên du lịch: cái này có thể tính là nghề phụ vì việc không đều nhưng do đặc thù công việc nên thi thoảng làm cũng hay.
  4. Làm về du học: đã từng đi du học sẽ hiểu hơn về du học và nếu làm về du học thì đó là cả một lợi thế rất lớn đấy. Do vậy, nhiều senpai đã làm về du học cũng rất thành công đấy.
  5. Tự kinh doanh: Hướng này được nhiều senpai làm vì sau khi về nước mọi người đều dành dụm được một chút vốn nên tự kinh doanh. Một số mở spa, một số mở tiệm làm tóc, một số mở quán ăn, một số lại mở công ty kinh doanh ... một số lại tận dụng mối quan hệ để buôn đồ xách tay từ Nhật về =_=
  6. Quay lại Nhật theo diện kỹ sư: Ngoài các hướng đi trên thì việc quay lại Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư cũng là một lựa chọn của nhiều senpai đấy. Đây cũng là hướng có tiềm năng rất lớn trong số các hướng trên.

Xem thêm: https://traumvietnam.com/du-hoc-nhat-ban-ve-nuoc-lam-gi

Thông tin đến bạn!

Đi du học Nhật Bản về nước làm gì là một trong số những câu hỏi của độc giả gửi về cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc hãy gửi câu hỏi về Email lamtraumvn@gmail.com để được trả lời nhanh nhất nhé.
Du học Nhật Bản về nước làm gì

Những câu hỏi gần đây nhất:

Câu hỏi tương tự:

  • Đi du học Nhật Bản về nước làm gì
  • Đi du học ở Nhật Bản về nước làm gì
  • Đi du học tại Nhật Bản về nước làm gì
  • Đi du học Nhật về nước làm gì
  • Đi du học Nhật Bản về nước làm những việc gì
  • Đi du học Nhật Bản về nước làm được việc gì
  • Đi du học Nhật Bản về nước làm việc gì
  • Di du hoc Nhat Ban ve nuoc lam gi
  • Di du hoc o Nhat Ban ve nuoc lam gi
  • Di du hoc tai Nhat Ban ve nuoc lam gi
  • Di du hoc Nhat ve nuoc lam gi
  • Di du hoc Nhat Ban ve nuoc lam nhung viec gi
  • Di du hoc Nhat Ban ve nuoc lam duoc viec gi
  • Di du hoc Nhat Ban ve nuoc lam viec gi
    Chú ý: Trước khi gửi câu hỏi các bạn hãy thử tìm xem đã có câu hỏi tương tự chưa nhé. Ví dụ các bạn muốn tìm câu hỏi Đi du học Nhật Bản về nước làm gì các bạn chỉ cần gõ Đi du học Nhật Bản về nước làm gì vào ô tìm kiếm ở đầu trang và nhấn Enter là okie rồi.

    Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Hỏi đáp du học Japan!


    Bình luận cho bài viết này:

    Hỏi & Đáp


    Blog này mình lập nên nhằm giải đáp các vấn đề thắc mắc của các bạn liên quan đến du học Nhật Bản. Những gì mình chia sẽ có một phẩn nhỏ mang tính chất chủ quan nên nếu các bạn không đồng tình hãy để lại comment để cùng thảo luận nhé!

    Hỏi đáp du học Japan

    logo XKLĐ 2018

    Bài đăng nổi bật

    Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?

    Hỏi đáp du học: Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu? Câu hỏi của bạn Trần Vĩnh Thúy ở Hải Phòng hỏi: Câu hỏi: [ Hoi dap du hoc ...

    nút cuộn đầu trang

    Fanpage Vui Cười Lên

    Bạn đang xem bài viết: Đi du học Nhật Bản về nước làm gì

    Blog Hỏi đáp du học Japan

    Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn hoidapduhocjapan.blogspot.com (2LAN)

    logo xkld 2018
    Hỗ trợ tư vấn Online

    Ngoài gửi câu hỏi qua Email, các bạn có thể gọi điện thoại để xin tư vấn trực tiếp theo số hotline: 0969 911 139 để được tư vấn miễn phí nhé.

    Ngoài ra, các bạn nếu muốn gửi câu hỏi cho blog vui lòng gửi câu hỏi vài Email lamtraumvn@gmail.com với tiêu đề mail là "Hỏi đáp du học Japan" nhé!

    Các câu hỏi nổi bật trong tuần vừa qua
    • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
    • Có nên tự làm hồ sơ để đi du học Japan không
    • Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
    • Chứng minh tài chính để đi du học cần làm những gì
    • Vay vốn ngân hàng đề đi du học có được không?